Thứ Ba, 16 tháng 2, 2021

Bùi Anh Tuấn's Vocal Analyses

Voice type: Tenor
Vocal range: A2 - A5 (3 octaves)
Supported range: C3/C#3 - C4/C#4
Lowest/Highest supported note: Bb2 / F4 / N/A
Highest mixed note: A5
-I INTRODUCTION
         Là một trong những hiện tượng hiếm hoi của làng giải trí Việt khi anh nổi lên như một hiện tượng sau vòng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt với bài hát Nơi tình yêu bắt đầu với giọng ca mang nhiều màu sắc lãng tử. Trước đó, Bùi Anh Tuấn từng tham gia nhiều cuộc thi hát như Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình và CocaCola Music Award nhưng chưa thực sự gây ấn tượng như tại Giọng hát Việt. Sau cuộc thi, dù không giành giải cao nhất nhưng là một trong những cái tên gây chú ý nhiều nhất sau cuộc thi. Bằng chứng là rất nhiều sản phẩm âm nhạc của anh đã thành hit như Nơi tình yêu kết thúc, Buông, Mơ hồ, Thuận theo ý trời,... và ngay cả đến nay, cái tên Bùi Anh Tuấn vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt.
-II STRENGHTS AND WEAKNESSES
Strengths:
  • Có tiến bộ trong support quãng trầm, support duy trì đến C3/C#3
  • Từng support được Bb2
  • Stamina tốt dù giọng hát suy giảm
  • Kỹ năng agility phát triển, có thể thực hiện tốt những đoạn vocal run có tốc độ trung bình
  • Có thể sử dụng head voice mặc dù không ổn định
  • Từng support được E4 và F4
Weaknesses:
  • Supported range còn hạn chế
  • Có thể mất support và hạ thanh quản từ C#3
  • Throat tension xuất hiện sớm từ C#4/D4, cao thanh quản rõ từ E4/F4
  • Gần như chưa từng tạo ra resonance
  • Thường xuyên bị strain nặng tại quãng cao, âm sắc căng, shouty
  • Nasality có thể xuất hiện trong giọng hát 
  • Kỹ thuật thụt lùi dần theo thời gian
-III OVERALL ANALYSIS
         Ở lần phân tích trước vào năm 2013, chúng ta đã biết Bùi Anh Tuấn phát triển quãng trầm khá tốt khi anh có thể support giọng hát của mình đến D3. Năm 2020, cùng với cách hát chesty hơn thì giọng hát cũng trở nên đầy, nặng hơn so với chính bản thân anh khi mới debut. Kỹ thuật tại quãng trầm của anh cũng có tiến triển tốt, cụ thể là Bùi Anh Tuấn support được đến C3/C#3, và còn cho thấy shallow  support tại Bb2 như trong Nơi tình yêu trở lại, hoặc note Bb2 khác cũng trong Nơi tình yêu trở lại. Hai note Bb2 đó tuy support không thực sự đầy, không mang resonance nhưng nổi bật với tonality đầy nặng và sâu nhưng không mờ đục, âm thanh phóng ra ngoài khá rõ chứ không bị tụt trong cổ. Tuy nhiên, chưa thể kết luận rằng Bùi Anh Tuấn có thể giữ support thường xuyên ở Bb2 vì ngay cả trong bài hát trên, anh lại bị hạ thanh quản tại note Bb2 này hoặc note Bb2 này. Từ F3 đến D3, Bùi Anh Tuấn cho thấy support ổn định với độ mở vừa phải, placement tốt như note F3 trong Nơi tình yêu trở lại, E3 trong Thuận theo ý trời, E3 trong Hẹn một mai, D3 trong Mãi mãi là của nhau, D3 trong Nơi tình yêu kết thúc. Trước đây, từ C#3 trở xuống dù Bùi Anh Tuấn thường có chest placement tốt nhưng âm thanh thường mờ do bị airy nên không thể gọi là có support. Nhưng giờ, những note C#3 và C3 của anh không còn bị airy, xuất hiện độ mở và tonality rõ, vocal projection tốt. Điều đó có thể nghe thấy ở note C#3 và C3 trong Nơi tình yêu trở lại, note C#3 và C3 khác cũng trong Nơi tình yêu trở lại, C3 trong Thuận theo ý trời, note C3 trong một phần trình diễn khác của Thuận theo ý trời. Chưa thể kết luận Bùi Anh Tuấn đã làm chủ hoàn toàn support tại C3 hay chưa vì support tại C3 của anh thường không chắc chắn như tại C#3, và thỉnh thoảng anh vẫn còn bị closed throat và low larynx tại note này như trong phần trình diễn Mãi mãi là của nhau.
        Quãng trung, thật không may lại xảy ra sự thụt lùi. trước đây nếu như anh có thể support ổn định tới D4 với độ mở ổn như note D4 trong Nơi tình yêu kết thúc (2016), nhưng hiện tại rất hiếm khi thấy anh support được D4, thử so sánh với note D4 cũng trong Nơi tình yêu kết thúc nhưng được trình diễn vào năm 2019, note D4 không thể gọi là có support vì có throat tension và closed throat, âm thanh kém bung tỏa hơn do tụt cổ, âm sắc cũng không đầy, xốp như supported D4 2016. Ở quãng này, support thường chỉ ổn định tới C4/C#4 với placement và cách mix chesty giống như trước đây nhưng tonality có phần sâu và đầy hơn, như C#4 trong Lệ đêm, C#4 trong Hẹn một mai (hơi tight), C4 trong Thuận theo ý trời, C4 trong Để em rời xa, C4 trong Nơi tình yêu kết thúc, phrase C4s trong Nơi tình yêu trở lại. Từ C#4/D4 trở lên Bùi Anh Tuấn thường không có support do throat tension, tightness xuất hiện khá thường xuyên dù một số note âm thanh nghe vẫn còn thư giãn và thoải mái như C#4 trong Hẹn một mai, note C#4 khác cũng trong Hẹn một mai, phrase D4s trong Để em rời ra (khá nasal), D4 trong Mãi mãi là của nhau, Eb4 trong Nơi tình yêu trở lại, Eb4 trong Lệ đêm (strained, nasal), E4 trong Thuận theo ý trời, phrase E4s trong Hẹn một mai (rất tight), E4 trong Để em rời xa (strained), E4 trong  Nơi tình yêu bắt đầu (ít chesty nhưng closed throat, unsupported), F4 trong Nơi tình yêu trở lại, F4 trong Nơi tình yêu kết thúc (pushed, high larynx). Supported range hiện tại của Bùi Anh Tuấn đến C4/C#4 kỹ thuật khá yếu với 1 tenor, nhưng thực ra lúc đầu ở màn trình diễn tại vòng giấu mặt của The Voice, kỹ thuật của Bùi Anh Tuấn dù heady hơn nhưng nhìn chung tốt hơn bây giờ. Ngay từ câu đầu tiên của bài hát Nơi tình yêu bắt đầu là phrase E4s, tất cả dù hơi heady nhưng hoàn toàn được support và giữ được roundess trong tonality, thậm chí note F4 liền ngay sau đó cũng được support tốt. Sau đó ở chữ "hỡi đêm" là note E4 và D4, cả hai có âm lượng lớn hơn cùng với vị trí âm thanh thấp hơn so với phrase E4s lúc đầu và 2 note đó đều được support, kết thúc câu ở chữ "hay" lại là note D4 và quay trở lại với cách hát hơi heady. Không những vậy, suốt từ đầu đến "vẫn mãi đêm dài" là những lần chuyển đổi qua lại giữa chesty và heady mix cùng với placement, điều đó cho thấy khả năng kiểm soát mixed voice tốt để tạo dynamic trong khi vẫn duy trì support đều đặn. Hơn nữa Bùi Anh Tuấn hát nhẹ nhàng mà gần như không airy, hát với độ mở cổ vừa phải nhưng soft palate nhấc khá tốt nên nasality rất ít đến không có, tóm lại là những khuyết điểm ở quãng trung hiện nay không xuất hiện nhiều lúc đó. Chính kỹ thuật tốt, cách hát tinh tế kèm theo chất giọng mang màu sắc lãng đãng, mơ màng đã tạo nên ấn tượng rất sâu đậm tới người nghe.
       Quãng cao từ F#4 trở lên của Bùi Anh Tuấn bị cao thanh quản high larynx rất thường xuyên do anh dùng lượng air pressure không hợp lý, mask placement cũng mờ nhạt thấy rõ nếu so sánh với trước đây, Bùi Anh Tuấn strain nhiều ở quãng này làm cho âm thanh thường căng, shouty, vocal projection giảm, rõ nhất từ G#4/A4. Ngoại trừ mask placement, quãng cao của anh không có nhiều khác biệt khi so sánh khoảng năm 2016, chỉ khác là Bùi Anh Tuấn dùng quãng cao của mình tiết chế và hợp lý hơn so với trước đây. Một số ví dụ có thể kể tới ở quãng này như note F#4 trong Lệ đêm, F#4 trong Nơi tình yêu kết thúc, F#4 - G4 trong Để em rời xa (strained, vocal projection giảm), F#4 trong Hẹn một mai, G4 trong Để em rời xa (ít push nhưng vẫn có khá nhiều throat tension), G4 trong Mãi mãi là của nhau, G#4 trong Lệ đêm, G#4 - A4 trong Hẹn một mai, G#4 trong Lệ đêm, A4 trong Thuận theo ý trời, A4 trong Nơi tình yêu bắt đầu (vocal control + các mix tốt, air pressure hợp lý, có mask placement nhưng vẫn tồn tại throat tension), Bb4 trong Nơi tình yêu trở lại (cao thanh quản rõ), Bb4 trong Để em rời em rời xa (shouty + strain nhiều), C5 - phrase B4s trong Mãi mãi là của nhau (strain nặng, cao thanh quản rõ), B4 trong Thuận theo ý trời, C5 trong Nơi tình yêu bắt đầu (rất shouty, cao thanh quản rõ, flat nhẹ), C#5 trong Nơi tình yêu bắt đầu (note gốc là D5 nhưng flat thành C#5, rất tight, nhiều throat tension, pushed).
       Bùi Anh Tuấn có thể sử dụng head voice như trong Nơi tình yêu kết thúc đã cho thấy nhiều khuyết điểm ở head voice như placement không phù hợp, hơi airy và các head voice muscles chưa thực sự phát triển. Đa phần anh sử dụng falsetto có âm thanh phần nào đặt tại xoang mặt, nhưng vì là falsetto nên tonality mờ, vocal projection yếu, airy như đoạn falsetto trong Nơi tình yêu trở lại, Lệ đêm, Thuận theo ý trời. Kỹ năng Agility của Bùi Anh Tuấn như chúng ta đã biết là khá tốt, thời điểm hiện tại, với cách mix chesty hơn, giọng hát có phần suy giảm nếu so với trước khi, vấn đề thường thấy là các note trong vocal runs bị mờ, thiếu nảy do lướt note, thỉnh thoảng vài note không vào chuẩn cao độ lắm nên nghe khá messy như đoạn vocal run trong Nơi tình yêu kết thúc, Hẹn một mai (hơi messy), Để em rời xa (thiếu độ nảy, khá dính note), đoạn vocal run khác cũng trong Để em rời xaNơi tình yêu bắt đầu. Dù kỹ năng agility suy giảm nhưng kỹ năng này của Bùi Anh Tuấn vẫn còn rất khá so với mặt bằng các ca sĩ Vpop, đôi khi anh vẫn có được những đoạn vocal run như trong Nơi tình yêu bắt đầu ổn như trong thời prime của mình.
- IV OVERALL ASSESSMENT

- V RATING
Rank D-
-VI BEST PERFORMANCE(S)

53 nhận xét:

  1. Không liên quan lắm nhưng ad thay đổi font chữ chỗ ảnh :v

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Video "Nơi tình yêu bắt đầu" ở The Voice ad dẫn bị lỗi rồi :v Mấy clip gốc của The Voice đều bị ẩn hết.
      Có một vài video ad để chế độ giới hạn độ tuổi nên khi xem nó hơi bất tiện

      Xóa
    2. Đã update lại bạn nhé.
      Còn video bị giới hạn độ tuổi không phải do mình chỉnh mà Youtube không hiểu sao lại tự đặt như vậy, mình không gỡ giới hạn được.

      Xóa
    3. Link chỗ "C#5 trong Nơi tình yêu bắt đầu (note gốc là D5 nhưng flat thành C#5, rất tight, nhiều throat tension, pushed)" ad dẫn trùng với link nốt C5 ngay trước đó rồi :v

      Xóa
    4. Mình nghĩ không trùng đâu bạn, note C#5 liền ngay sau note C5 nên mốc thời gian dẫn sát nhau thôi.

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  2. Oh. BÙI Anh Tuấn rank cao nè..hay quá.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyên đu thanh quản tới quãng 5 nhưng lại phát triển support quãng trầm :v

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cười ẻ =))) nghe mâu thuẫn nhỉ

      Xóa
    2. Fan Bùi Anh Tuấn mấy ai biết được lol

      Xóa
    3. :v thích đu quãng 5 nhưng cách mix ko phù hợp thì chỉ có strain lòi. Cũng hay là nhờ anh mix chesty hơn + chút Vocal regression nên support quãng trầm tốt hơn

      Xóa
  4. Biết ngay là thế nào cũng tuột rank mà ;/

    Trả lờiXóa
  5. Có vẻ như "lời khuyên" của ad khi trước (có viết trong bài analysis) không bao giờ "đến tai" BAT được nữa, nên sau khi edited thì ad đã bỏ luôn.

    Trả lờiXóa
  6. Em cảm giác bài này ad không viết chi tiết như các bài phân tích khác @@

    Trả lờiXóa
  7. Âm sắc tầm 5-8 năm trước đẹp bao nhiêu thì bây giờ xấu bấy nhiêu. Hát mấy note trên quãng trung tầm f4# g4 là đã bắt đầu nhắm mắt nhăn mặt gồng rồi, cái quãng trầm phát triển hơn chắc chắn là do dây thanh tổn thương tạo ra nodule nên quãng trầm nghe có vẻ tối hơn nhưng ko có độ rền. Tất cả là do thích hát note cao nhưng thiếu kĩ thuật, trước học nhạc viện ông này lười học bỏ mịa ra xong bây giờ giọng phế thế này. Tiếc thật:((

    Trả lờiXóa
  8. Em chào Ad cho em xin hỏi là màu giọng em thuộc thể loại giọng nào vậy ad em cảm ơn nhiều ạ vì em ở quê không có đk.https://youtu.be/bQS8RJoPQ50

    Trả lờiXóa
  9. ad ơi BAT từng xuống được G2 trong Phố không mùa
    https://www.youtube.com/watch?v=0L1Uav63IGg từ 0:17 chữ "hồ"
    á ad

    Trả lờiXóa
  10. Ai chỉ cách cho mình hát đỡ head đc kh ạ . Em hát heady nên nhiều khi lên cao bị push còn xuống trầm thì bị mờ

    Trả lờiXóa
  11. ad xem hương ngọc lan của BAT ch lên đc support A4 B4

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại xem video phân tích của trang diva divo vietnam hả mà bảo BAT support được A4 B4 :))))) Ông ý support tốt mấy note đó thì bây giờ làm bố của cái nền Vpop này rồi chứ ko bị chê là giọng đi xuống như thế này đâu :)))))

      Xóa
    2. tất nhiên là k sup đc A4 và B4,nhx đấy là màn trình diễn tốt nhất của BAT r,bây h giọng mới xuống chứ hồi đấy vẫn còn khá khỏe,hôm hát bài đấy thì đỡ bị đậm chesty mix mà có nhiều head hơn nên nghe đỡ căng thẳng hơn lúc khác

      Xóa
    3. bạn cũng biết vậy thì hỏi ad làm gì cho tốn công :)). Mình thấy khả thi nhất cho BAT là trau dồi tiếp support cho hết quãng trung và lên F#4 hoặc G4 rồi duy trì ở đó là ok rồi. Vì giọng dù không bay bổng như trước nữa nhưng vẫn được coi là hay vì nghe rất ấm, cộng thêm hạn chế hát mấy note cao chót vót ở quãng 5 là ok. Giống HAT support ổn đến G4 và ông ý cũng rất hạn chế hát nốt nào trên A4 vì biết rõ khả năng của mình. BAT cx nên chọn bài phù hợp thôi để còn giữ giọng hát đến 60 tuổi chứ đừng như Bằng Kiều :))

      Xóa
    4. BAT hát quãng trung đẹp nhx oog lại thích hát cao mặc dù rất căng thẳng và cao thanh quản lại còn đậm chesty mix,giọng cũng bị mỏng đi 1 phần.Lại còn hút thuốc và cx ít luyện tập,luyện đc lên sp F#4 và G4 thì phải thời gian dài.BAT cx tiết chế 1 phần nhx vài bài hát cho khán giả nên k hạ tone.HAT rất tốt ở quãng trầm và cx sp rất ổn định đối với tenor 2,thường lựa chọn tone và bài phù hợp nên giọng vẫn phát triển vẫn sẽ duy trì đc lâu.Như Bk kĩ thuật còn kém hơn BAT nên giờ giọng cx bị bào mòn rất nhiều r.Rất mong BAT biết đầu tư cho giọng hát của mình và trở lại tốt hơn

      Xóa
    5. đúng rồi, kỹ thuật của BAT có chiều hướng đi xuống mà mình mong support được F4-G4 thì hơi ảo thật :)). Thôi bây giờ chọn bài nhẹ nhàng chút với hạ tone thôi. Show lớn thì hẵng hát tone gốc

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    8. BAT chỉ sup consist đến E4 thôi. Các note sup trên E4 thì hơi ít. Ví dụ ở bản live gần đây thì note F#4 ở 0:49(Gió) sup nhưng note phải khá heady
      https://www.youtube.com/watch?v=tdV_jKCrRUo&ab_channel=TheBrosEntertainment

      Xóa
    9. https://www.facebook.com/kpopvocaltrivia/videos/5378654105556794/
      Có page này mới làm supported range cho các tenor ở VN mình. BAT sp đến F4/F#4 lận. Khá bất ngờ là những ca sĩ ngày xưa admin và mọi người nhận xét là chưa có sp như Anh Tú, Hoàng Dũng, Ali Hoàng Dương thì ở đây đều được nhận xét là có support tốt. Mà mọi người có thấy note G4 của PMQ trong video này hơi kỳ không nhỉ?

      Xóa
    10. mình ko đánh giá cao nhận xét BAT support dc F4 của page kia cho lắm, bạn nghe những màn live trong năm nay hoặc năm ngoái của ông ý âm thanh ở những nốt E4/F4 đã rất bị bóp lại và bị nặng ở cổ vì ông ý push và cao thanh quản ý bạn. Nhưng đó là ý của mình thôi, có thể mình sai

      Xóa
    11. ngày xưa sp đc F4 là chuyện bth,bây h xuống giọng r ch cần bàn đến kĩ thuật cx có thể thấy giọng của BAT mỏng hơn trước kha khá do tổn hại thanh quản

      Xóa
  12. https://www.facebook.com/Duahaufancy/posts/pfbid0CF9EStpRB6q5R9CkQUbfr5fUsPyUVFYR81FCh4tKtWFBz4wJti7uVVYp5MZ8BWrzl
    Không biết mọi người có còn hoạt động không nhỉ? Mình mới xem được một bài viết về BAT trên fb. Page này có phân tích BAT support ở G4/G#4 và at best là A4. Mọi người thấy thế nàooo?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi thấy page đó cx vừa vừa thôi, đọc tham khảo. Video lấy một số cái rất rất cũ, 7-8 năm trước. Video ở the voice hát NTYBD (best performance). note G4 rõ ràng âm thanh hơi bị bóp lại rồi, mất projection rõ ràng vậy mà bảo support được :))). Còn họ nói là prime support được F#4 mình cũng thấy ok, chỉ là bảo baayh thỉnh thoảng vẫn sp được như vậy thì sai thôi :)). Vào lục lọi page đó thêm thì thấy bash HAT khá nhiều, lấy video fail của ông ý ra rồi bảo là không support được G4, mặc dù G4 HAT push và dùng quá nhiều air pressure nhưng âm thanh vẫn khá thoát, như page này đã phân tích. Trang kia có vẻ dựa vào độ thoải mái trong việc hát note cao để đánh giá toàn bộ tổng thể kỹ thuật của ca sĩ thay vì đánh giá khách quan theo âm vực của từng người. Chẳng nhẽ người như BAT(prime) hay Trung Quân hát được D5-E5 thoải mái thì sẽ luôn luôn hơn ca sĩ như HAT, Trọng Tấn, Tùng Dương???

      Xóa
    2. Sau khi nghe lại thì note G4 ở NTYBD không mất projection nhiều như t bảo ở trên, nhưng vẫn rất khó để tính vào support range

      Xóa
    3. tóm lại là page này cũng đỡ hơn Diva Divo, SSAN tiktok hay một vài page vớ vẩn khác rồi. Đánh giá chưa khách quan thôi

      Xóa
    4. https://www.facebook.com/Duahaufancy/posts/pfbid0gHimz5KRBsc11RwDvxtPaiygx1o2Uds8uh2eWYVqwZds2vQeY3PWJsXxfvALWE59l
      ở bài này page đó còn nói anh có supported B4 này. =))))
      Còn 1 bài nữa phân tích Noo Phước Thịnh có support ổn định ở F4/F#4 và lấy những video từ ngày xưa lắc lơ nhưng mình nghe thì không hề thấy có breath support ở những video cũ đó.

      Xóa
    5. @mysadness: Mắc cái gì đặt tên gần giống tui, mất công bọn nó bảo tự tạo nick rồi tự cmt =)))) Noo đến giờ vẫn hát hạ thanh quản mà support cái gì hahaha, nhưng ổng hát live ổn.
      @Đức Trí: Sai nha =)) bọn SSAN ổn hơn dù hơi toxic, nhưng bọn nó ít ra còn nghe được tone nhạc, chỉ ra được cái chênh phô của ca sĩ :V Chứ mấy page của mấy em fan kpop lập ra ko khác gì ổ rác. Đo nhạc bằng app rồi đi phân tích thì nghe nó mỉa mai hài hước quá, xong rồi nghe note nào xuôi xuôi tai là claimed support, res =)))))))))) Vì bị bên member bên đây chửi nên đang kiểu cô diềm mấy người rank cao bên này như Hà Trần, HAT,... =)) để nâng bị mấy con hát như cái đách lone: Suni, LBH, Thu Thỷ,...=))) thấy mắc ẻ thật sự. hahaha

      Xóa
    6. Bài mới nhất họ còn nói BAT có support C5 studio cơ bác ạ.
      https://www.facebook.com/Duahaufancy/posts/pfbid0XYDwGTGEFVKxVR1z6Ly6ksaF1UqsChtTQ13kZRyctmMXjSNtmzPrvQP4vAdDmyrKl
      Supported range : C#3-G#4/A4

      Xóa
    7. @julysadness à ok nhé chắc tại tôi chưa xem được hết mấy cái xấu của mấy trang khác bạn nói. Tại mấy trang mà chỉ đo được note rồi nghe bằng cảm nhận tôi ko để ý lắm :)) chúng nó toàn nói về cách thể hiện bài hát, chứ chả nói kỹ thuật tý nào :)))
      còn bọn nâng bi được cả lũ như Suni, LBH thì chịu rồi, không còn miêu tả được bằng từ gì :)))

      Xóa
    8. bọn nó còn nói Noo support G4 và hát A4 placement tốt hơn "anh tên T nào đó". HAT push và không làm sáng mix nên ko lên cao dễ thôi, chứ âm thanh lúc nào cx rất thoát mà sao nó lại nghe ra Noo đặt vị trí âm thanh tốt hơn vậy???? bọn này đúng tai trâu rồi

      Xóa
  13. không liên quan mà do ko cmt trong discussion centre được nên hỏi tạm ở đây vậy vì thấy vẫn active. Các bác nhận xét bạn này được ko ạ, thấy hát ngoài trời còn không mic mà âm thanh tốt quá
    https://www.tiktok.com/@linhsung_511/video/7069753241331879195?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wow một giọng hát rất tốt và hát khá "trường lớp" :)))

      Xóa
  14. Đầu xuân chúc cả nhà năm mới mạnh khỏe vui vẻ nhiều xiền nha :))))
    Rảnh quá nên vào đào lại blog lên xem có gì hot ko :v
    Dạo này lướt mạng mình thấy có nhiều bạn fan Kpop hoặc fan divo diva gì đó hay mang Chipu và Erik ra để đánh giá về năng lực của giảng viên thanh nhạc của họ - cụ thể là anh Phú Quý và chị Mỹ Ngọc là 2 đối tượng thường bị lôi ra dìm hàng và phủ nhận về chuyên môn chỉ vì có học trò hát yếu?
    Nhưng nếu tạm bỏ qua về background và chỉ tập trung vào giọng hát thì có thể thấy cả 2 anh chị đều có support ở mức ổn, chưa phải xuất sắc nhưng nền hơi có thể gọi là ổn. Cho thấy họ cũng có trải qua quá trình học hành và rèn luyện ở 1 mức độ nào đó chứ không chỉ có cái mõm để đi lòe thiên hạ kiếm tiền.
    Và dù cho kỹ thuật của anh chị có thế nào thì nó cũng ko nói lên được điều gì về khả năng sư phạm của anh chị, các bạn có thể nhìn ngay sang dàn học trò của những giáo viên được các bạn tung hô về kỹ thuật như Mỹ Linh hay Ngọc Mai, toàn đứa hát như hết hơi chứ khác mẹ gì Chipu??? (Thực ra nhiều lúc mình thấy Chipu n hát khá hài hước giải trí chứ ko dọa ma TLHC như ML :v)
    Lại liên quan đến một giảng viên khác là Ngọc Mai. Mình ko nghe cô này nhiều nhưng nghe phong phanh là fan Kpop đồn cổ support ổn đến C#5/D5???
    Sorry nhưng bài Con cò cổ belt C#5s rất strained, throaty rất rõ nên độ tin cậy của thông tin được nêu trên cần xem lại nha, ko phải cứ vang vang là có support đâu, nhất là trong điều kiện âm thanh đã qua 10 lớp filter, dub chỉnh chán chê.
    Chúc các bạn fan Kpop, fan divo diva sớm bỏ được cái app đo nốt để nghe nhạc cho nó thượng cmn đẳng hơn nhé :v

    Trả lờiXóa