Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Future Analyses

Đây là danh sách những ca sĩ sẽ được phân tích trong tương lai. Có 4 mục là Ưu tiên 1, Ưu tiên 2, Ưu tiên 3 và Không chắc chắn. Ca sĩ ở mỗi mục sẽ được sắp xếp theo mẫu tự ABC để tiện việc tra cứu.
Lưu ý rằng danh sách này không cố định, sẽ còn update, sửa chữa.

* Ưu tiên 1:

BÍCH PHƯƠNG
ERIK
HIỀN HỒ
ISSAC
VĂN MAI HƯƠNG

* Ưu tiên 2:

BẢO THY
ĐÔNG HÙNG
HARI WON
HỒ QUANG HIẾU
HOÀI LÂM
PHƯƠNG THANH
THU PHƯƠNG
THỦY TIÊN
TRÚC NHÂN
TUẤN HƯNG

* Ưu tiên 3:

ÁI PHƯƠNG
HỒ TRUNG DŨNG
MIN
MIU LÊ
TIÊN TIÊN
VY OANH

* Không chắc chắn:

ĐÀM VĨNH HƯNG
ĐĂNG KHÔI
ĐINH HƯƠNG
HIỀN THỤC
HOÀNG HẢI
HOÀNG TÔN
HOÀNG YẾN CHIBI
KHẮC VIỆT
KHÁNH PHƯƠNG
KHỔNG TÚ QUỲNH
KHỞI MY
LAM TRƯỜNG
LÊ HIẾU
LỆ QUYÊN
LÝ HẢI
MINH HẰNG
MINH THƯ
MINH TUYẾT
MINH VƯƠNG M4U
MỸ LỆ
NAM CƯỜNG
PHẠM MẠNH QUỲNH
PHAN NGỌC LUÂN
PHAN ĐINH TÙNG
QUANG DŨNG
QUANG HÀ
QUANG VINH
QUỐC THIÊN
SIU BLACK
TẠ MINH TÂM
TẤN MINH
THÁI TRINH
THANH BÙI
THANH THẢO
NSƯT THANH THÚY
YẾN TRANG

178 nhận xét:

  1. Ad ơi, bạn có thể làm về Lân Nhã được không ạ? Cám ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng không chắc, nhưng mình có thể trả lời về kỹ thuật của Lân Nhã là anh không có support và sử dụng cổ rất nhiều khi hát, cho nên throaty sound là đặc trưng dễ nhận thấy ở giọng hát Lân Nhã.

      Xóa
    2. Theo Ad, Lân Nhã có phải baritone không ạ

      Xóa
    3. Cùng câu hỏi, trong clip này thấy Lân Nhã bắn G4, G#4 ầm ầm https://www.youtube.com/watch?v=1j0M2rbT6GU

      Xóa
  2. Tiếc quá trong danh sách mình không thấy Tuấn Ngọc. Nếu không có thời gian làm full thì ad có thể nhận xét nhanh về giọng của bác được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Tuấn Ngọc đặt giọng hát chỉ ở cổ, bác cũng không cho thấy dấu hiệu của breath support. Bác có thói quen sử dụng nhiều air pressure hơn cần thiết điều đó làm bác hơi bị tight, nhiều lúc bác cũng hơi airy nữa. Nhưng thiết nghĩ ai quan tâm những điều đó chứ, vì chất giọng ấm áp và đầy cảm xúc của bác mới chính là thứ người nghe quan tâm.

      Xóa
    2. Bạn có thể viết bài phân tích về bác Ngọc không? Và giọng bác là giọng gì có phải Tenor không?
      Mình thấy quãng giọng bác khá rộng, nhiều bài mình thấy bác lên note cao rất tốt VD Giọt lệ cho ngàn sau, rất nhiều bài mình nghe Tùng Dương, Bằng Kiều hay cả Trọng Tấn hát lại thì thấy đều ko bằng bác Ngọc về những xử lý đơn giản như ngân rung.

      Xóa
    3. Mình không định làm bài phân tích về bác Tuấn Ngọc. Về loại giọng,có thể là tenor.

      Xóa
  3. Bạn có thể làm về Hồ Quỳnh Hương được không? Cám ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Thay Toc Tien trong list, m muon hoi y kien ca nhan cua ad (so bo, chua danh gia ki) Toc Tien la sop hay mezzo-sop. Ban than minh thay it nhat ve am sac TT ro rang la mot sop nhung co mot page cuong quyet bao co ay la mezzo-sop. Thanks ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa analyse Tóc tiên nên mình không chắc, nhưng theo những gì mình nghe thì cô ấy giống 1 soprano hơn.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. ad có thể làm sớm bài của Trung Quân được không ạ? tại vì 1 số người phân tích TQ là tenor, nhưng bản thân TQ lại nói mình là giọng nữ, mong ad cân nhắc làm sớm hơn dự tính ạ. Cảm ơn ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn đề xuất của bạn. Tụi mình giờ chọn ca sĩ tiếp theo bằng cách random chứ không làm theo thứ tự như trước. Nhưng dĩ nhiên các ca sĩ ở ưu tiên 1 sẽ ra trước những ca sĩ ưu tiên 2.

      Xóa
    2. mình tưởng tuấn ngọc là giọng nam trầm chứ,

      Xóa
    3. Nấu, nam trầm khác lắm bạn ạ

      Xóa
  7. Bạn ơi, cho mình hỏi là Khởi My có biết support không vậy bạn? Mình thấy cô ấy strain notes cao khá nhiều và hay bị nasal nữa:
    https://youtu.be/ro2OCCcNwJw?t=12m32s

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khởi My đúng là bị nasal, nhưng support vẫn có trong giọng hát cô ấy.

      Xóa
  8. https://youtu.be/d_ONuDh3OWc bạn có nhận xét gì về kĩ thuật của anh ca sĩ này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ấy gặp vấn đề với nasality, nó xuất hiện quá nhiều. Support thỉnh thoảng có thể xuất hiện nhưng vẫn không ổn định, vd như note B3 ở 1:33 hơi tight nhưng vẫn có support nhưng lại strain đúng tại note B3 1:48. Có lẽ anh ta nên đứng lên hát để cho nền breath support đầy hơn một chút.

      Xóa
    2. https://www.youtube.com/watch?v=6k2x6Z6idko&spfreload=10 cô này hát có support ko bạn?

      Xóa
    3. Mình ko phải là ad nhưng cô bạn này chưa support note, nasal và strain rất nhiểu ở cả quãng trung. Nghe giọng hơi mất kiểm soát và hình như chưa warm up kĩ. Mong AD kiểm ta lại giùm mình.

      Xóa
    4. Bạn phía trên nói đúng rồi, không có support và nasality là điều dễ nhận ra. Ngoài ra mình bổ sung là airiness cũng khá nhiều.

      Xóa
  9. bạn cho mình hỏi mình thấy các ca sĩ cứ hát nốt cao là phải hát lớn lên hoặc là gần như hét/rống lên vậy ?? k lẽ để hát được cao phải như thế ?? k thể hát bthường mà vẫn cao dc hả ??xin chỉ giáo mình thêm ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì khi lên cao, ta cần phải đưa nhiều air pressure qua vocal cords để làm nó rung nhanh hơn. Cũng chính vì nhiều air pressure nên âm thanh sẽ lớn hơn.
      Nếu muốn hát cao mà vẫn duy trì âm lượng nhỏ thì ngoài breath control bạn phải có, bạn cần có kỹ năng muscle coordination vững để điều kiển chest voice muscles và head voice muscles để kéo dãn vocal cords một cách phù hợp sao cho chỉ cần ít air pressure nhưng chúng vẫn có thể rung nhanh được.

      Xóa
  10. giọng nam cao có phải ngoại lệ k vậy bạn hay vẫn phải như trên? cho mình hỏi thêm là nam cao làm sáng mix từ nốt nào vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như trên là như nào vậy bạn?
      Nam cao nhiều loại, vd lirico tenor, spinto tenor, leggiero tenor, bạn hỏi loại nào?

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. https://www.youtube.com/watch?v=ZzgpVJfQph0 ở 0:48 Tuấn Hưng có xuống đến D2 không bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có làm 1 clip về quãng giong của anh ấy: https://www.youtube.com/watch?v=6B7n8wmTAEY . Rất mong nó có thể giúp ích cho bài phân tích của bạn.

      Xóa
    2. Rất hữu ích, cảm ơn bạn rất nhiều.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. https://www.youtube.com/watch?v=yk7jfafIgzA Bạn đánh giá màn trình diễn này như thế nào? Mình thấy các note cao của anh ý có vẻ ít strain hơn trước.

      Xóa
    6. Không đời nào tenor có thể xuống được D2 mà không dùng vocal fry (tiếng ợ) hoặc những tiếng xì yếu ớt mong manh :)) Baritone xuống D2 còn vất vả chứ đừng nói =))

      Xóa
  13. https://www.youtube.com/watch?v=Cs9TLuoIdSg Đây có phải là một màn trình diễn tốt về mặt kĩ thuật không hả bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ là không. Âm thanh đặt rất nhiều ở cổ, nền breath support quá nông.

      Xóa
  14. vibrato của Thảo Trang trong vid bị laggy đúng không ad
    https://www.youtube.com/watch?v=E5DhEdS4aqA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vui lòng chuyển câu hỏi này vào Question Center. Cảm ơn bạn.

      Xóa
  15. Ad có thể thêm Đăng Dương và Việt Hoàn vào được không ạ?

    Trả lờiXóa
  16. Ad có thể làm về Hương Giang Idol không ạ? Em rất muốn biết khả năng ca hát của Giang tới đâu vì màn trình diễn " trò đùa tạo hoá" trong vtc nghe rất tốt và cảm xúc lắm ạ

    Trả lờiXóa
  17. Bữa nào ad làm 1 bài về Ngọc Hạ nha ? Em thấy bà này quãng giõng cũng tốt lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca sĩ này lạ quá, mình sẽ xem xét.

      Xóa
    2. Cô làm bên paris by night í ad, có 1 clip mix được f5 í

      Xóa
    3. Công nhận cô cs này mình thấy kỹ thuật tốt thật, tốt nhất trong dàn PBN luôn, luôn đảm nhiệm những bài khó kinh điển trong show của Thuý Nga, cứ mỗi khi bác Ngạn giới thiệu tiếp theo sẽ là một bài hát rất khó là y như sẽ là cô này ra hát.

      Xóa
  18. Xin phép đề cử một giọng hát trẻ khá thú vị là Nguyên Thảo.

    Trả lờiXóa
  19. Xin góp ý rằng Phan Đinh Tùng chứ không phải Phan Đình Tùng nhé, có thể bạn đã nhập nhầm.

    Trả lờiXóa
  20. Mình rất thích các bài viết của bạn dù mình không phải người học nhạc hay có chuyên môn về âm nhạc. Mình có thể đề cử một giọng hát nữa là Đinh Mạnh Ninh được không? Vì mình thấy bạn đã hoàn thành phân tích Thùy Chi, cũng có Minh Vương M4U trong list nên mình mới đề nghị vậy. Mong bạn xem xét nhé! Thank bạn!

    Trả lờiXóa
  21. Theo ad Hồng Ngọc là mezzo hay contralto ạ? Ad có dự định phân tích vì chị Hồng Ngọc không ạ?

    Trả lờiXóa
  22. Add ơi, Add có kế hoạch làm những ca sĩ miền nam trước 75 ko? như Ý Lan, Phương Dung, Hoàng Oanh, Ngọc Lan, Thanh Tuyền...

    Trả lờiXóa
  23. Mình có phân tích ca sĩ nước ngoài không ạ , nếu có hy vọng bạn phân tích nam ca sĩ Dimash

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất tiếc là không, mình chưa nghĩ đến chuyện đó.

      Xóa
    2. Fineee :)) Nhờ bạn mà mình biết đến 1 thánh haha. Thật ra là cái video này https://www.youtube.com/watch?v=7KZmuJ0jnkE nó tự hiện lên trên youtube mình sau khi mình đọc cmt của bạn :)) Và điều đó giúp mình nhận ra là Google theo giõi mọi hành động của người dùng thì phải :)vlerr
      Cái quả "damn runs" trong video này thật kinh khủng :)) Ko biết đúng kt ko nhưng nghe hay khiếp :))

      Xóa
    3. Dimash bạn có thể vào đây tham khảo này https://www.facebook.com/Vocalanalysis/photos/a.208394386307326.1073741826.208392839640814/363265544153542/?type=3&theater

      Xóa
  24. Ad có thế làm bài về Nguyễn Hoàng Dũng The Voice không?

    Trả lờiXóa
  25. https://www.youtube.com/watch?v=z_GRcKcrPBE Mình có làm 1 clip về quãng giọng TH, mong nó sẽ giúp ích cho bài phân tích của bạn về giọng anh ấy. (trước đây mình cũng làm rồi nhưng còn thiếu sót, clip mới này đã có sự bổ sung)

    Trả lờiXóa
  26. AD cho Phạm Anh Khoa vào list được không ạ! Nghe Phạm Anh
    Khoa hát rất đã...

    Trả lờiXóa
  27. ad làm về phương linh dc ko ạ

    Trả lờiXóa
  28. Ad ơi có thể analyse chị Nguyên Thảo được không ạ, em cảm ơn Ad nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  29. ad có thể làm về tuấn ngọc không, giọng bác ấy là nam cao gì bạn nhỉ

    Trả lờiXóa
  30. Ad có thể phân tích giọng hát của NSƯT Thanh Thúy không ạ?
    Đây có thể là giọng Contralto, loại mà blog mình chưa phân tích ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã từng có bạn hỏi về vấn đề này rồi bạn, cô chỉ là nữ trung thôi

      Xóa
  31. À,mình vẫn rất mong muốn ad sẽ thêm nsưt Thanh Thúy vào danh sách
    Vì mình thấy cô ấy có kĩ thuật thanh nhạc rất tốt ( làm sáng mix tại A4/Bb4 và khá nhiều lần support B5 trên headvoice), thêm nữa là mình rất yêu quý và trân trọng giọng hát này!
    Mong ad sẽ xem xét và thêm ca sĩ Thanh Thúy vào danh sách
    Mình thật sự rất hy vọng điều này!

    Trả lờiXóa
  32. Ad cũng có thể phân tích Phùng Khánh Linh dc ko ạ. Đã có vài lần có một số bạn hỏi và bạn đã trả lời rằng PKL là soprano nhưng lại có thể support tới F#3 khá thường xuyên, cho nên mình rất mong bạn có thể phân tích bạn này. Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  33. Chào ad!!! Ad đi du lịch về chưa 😂😂😂
    Ad ko trả lời về vocalist người nước ngoài thì ad có thể bỏ ra chút xíu xìu thời gian để check thử blog này có đáng tin cậy ko để tụi mình có cái vào đọc. Cảm ơn ad trước 😂😂
    Đây là bài analyse của Beyonce
    http://thevocalpoint.tumblr.com/post/159131215585/vocal-profile-beyonc%C3%A9

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy đáng xem mà, ad của page này cũng có nhiều video hay trên youtube
      https://youtu.be/NvcnuG_Q3l8
      ^-^

      Xóa
    2. Mình đã du lịch về lâu rồi bạn.
      Trang này mình không biết rõ lắm nên khó mà đưa ra ý kiến là có đáng tin hay không. Tuy nhiên, mình đồng ý với supported range của Beyonce.

      Xóa
  34. Rất mong ad sẽ xem xét đưa Đông Hùng vào danh sách future analysis ạ. Cho mình hỏi là Tùng Anh (The Voice 2017) có thực sự là 1 countertenor - sopranist không ạ?
    https://m.youtube.com/watch?v=FgZHBuqMP1k
    bắt đầu từ 8:41 ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuỳ theo định nghĩa nữa, nếu theo chính xác khái niệm ngày xưa phải những người không bị vỡ giọng (do bị thiến hoặc do cơ địa đặc biệt) và âm vực tự nhiên của chest voice phải cao hơn của tenor mới gọi là countertenor. Nếu theo khái niệm này thì Tùng Anh chưa thể xem là countertenor được vì giọng bạn này còn nam lắm, hát tông nữ toàn bộ bằng falsetto và head voice thôi và đặc biệt là cấu tạo thanh quản có thể hát được rất cao chứ âm vực tự nhiên vẫn là của con trai. Theo khái niệm khi xưa thì ở Trung Quốc có ca sĩ Châu Thâm, ở Việt Nam có bạn Basker Ngọc Tân có thể xem là countertenor vì giọng nói sau dậy thì thay đổi không nhiều, âm vực tương đương nữ. Còn một khái niệm khác là countertenor là tenor nhưng hát falsetto/ head voice tốt và làm chủ được cao độ của nữ giới. Nếu theo khái niệm này thì Tùng Anh có thể được xem là countertenor

      Xóa
    2. Bạn bị nhầm giữa castrato và counterternor rồi. Castrato là những giọng ca nam thiến thực sự - tức là họ có giọng cao thuở niên thiếu và bị thiến trước khi vỡ giọng. Countertenor là những vai nam hát trên quãng của Alto hoặc Mezzo-Soprano bằng falsetto (falsetto trong nhạc cổ điển là chỉ chung âm vực đặc biệt của nam có màu giống giọng nữ). Sopranist là nam những hát vai nữ cao - Soprano bằng falsetto (có 1 2 trường hợp siêu hiếm nam hát tới quãng nữ cao bằng modal voice).

      Xóa
  35. Ad ơi ad có thể cho ý kiến về độ tin cậy của kênh youtube này được không, mình thấy nó là 1 kênh cung cấp thông tin về support khá hữu ích cho mem blog mình tham khảo nhưng ko biết độ chính xác thế nào. Admin của Kpopvocal vs cả Thevocalpoint cũng thường share clip của kênh đó. Đây là 1 clip về lowest và highest supported note của kênh này. Cám ơn ad
    https://www.youtube.com/watch?v=wQwCoWg3x3s

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không có thời gian để nghe nhiều video trong kênh đó để có thể đưa ra đánh giá, nếu bạn nói admin của Kpopvocal vs cả Thevocalpoint cũng thường share clip của kênh đó, bạn có thể hỏi trực tiếp hỏi 2 admin đó xem sao.

      Xóa
    2. Kênh này đáng tin đó bạn

      Xóa
    3. Đa số các video ở trang này thường khá tốt nhưng vẫn có nhiều thông tin sai chẳng hạn như trong video này highest supported note bằng mixed voice của Christina Aguilera là Eb5 và lowest là Eb3, có một video nữa về Beyonce cũng ko đúng khi cho highest supported note là F#5/G5 trong khi cô chưa bao h support qua dc F5. Thỉnh thoảng mình thấy admin của thevocalpoint cx ko đồng ý vs một số video của kênh này, nhưng nói chung thì kênh này khá hữu ích.

      Xóa
    4. https://www.youtube.com/watch?v=wQwCoWg3x3s
      Trong clip trên, highest supported note bằng mixed voice chỉ đến A4 đâu phải Eb5 và lowest supported note là E3 đâu phải Eb3.
      Mà trong bài vocal analysis về Beyonce trong thevocalpoint thì ad bên cũng nói rằng "Above F5, Beyoncé gets tight and begins to strain (“Work It Out” G5s), although she has a few supported F#5s" --> vậy cũng có lúc Beyonce có thể support F#5 mà chứ đâu phải là chưa bao giờ support được qua F5.

      Xóa
    5. Mình đồng ý với vc Beyonce support dc F#5, mình cũng vừa đọc lại.
      Còn về Christina Aguilera, bạn có thể tham khảo tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=ePyFAAhRyKo

      Xóa
    6. Ở https://www.youtube.com/watch?v=nOVuoeHhJDY cô ấy thậm chí có thể support E5
      https://www.youtube.com/watch?v=-LgZG-w_AzA supported Eb3s và supported C#6 bằng head voice

      Xóa
  36. xin ad consider Sarah Brightman nhé

    Trả lờiXóa
  37. Ad ơi cho e hỏi là ad sử dụng giáo trình thanh nhạc nào ạ?

    Trả lờiXóa
  38. Mình xin đề xuất một ca sĩ khá nổi tiếng đó là Chi Pu,mong ad xem xét

    Trả lờiXóa
  39. Ad co the chi minh xin vai nhan xet ve ca si Thu Phuong dc k ??? Minh cam thay support co nay hơi nông phai k ban ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ TP có support nhưng khá yếu,các note cao bị đặt nặng ở cổ,âm thanh phát ra ko thoát và khá cứng,có lẽ cũng giống Hồng Nhung

      Xóa
  40. mọi người có thể cho vài review nhẹ về kĩ thuật của Đông Hùng ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ko phải ad nhưng theo quan điểm của mình dựa trên bài "đất nước lời ru" của Đông Hùng: https://www.youtube.com/watch?v=I9_HQL9XDFs , mình thấy nốt trầm nhất anh ấy support là D3# ở chũ "lên" trong cụm "cất lên từ ngàn đời" còn nốt cao thì chữ "áo"-F4# trong đoạn "màu xanh như áo cha", anh ấy strain nên mình đoán quãng support cuả ĐH có thể là D3-F4.
      Ai đó đọc được kiểm chứng giúp mình nhé!

      Xóa
  41. Ad có dự tính làm phân tích về Hoàng Dũng The Voice không ạ. Mình thấy Hoàng Dũng là một trong những thí sinh có kĩ thuật tốt nhất của The Voice.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể trong tương lại nhưng hiện tại thì có lẽ là không.

      Xóa
  42. Cho mình hỏi là những ca sĩ đã analysis thì admin có còn cập nhật những thông tin mới nhất về ca sĩ đó nữa không ??!?

    Trả lờiXóa
  43. a có thể phân tích lưu gia tài không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại blog còn quá nhiều ca sĩ để phân tích, có lẽ mình chưa phân tích ca sĩ đó được.

      Xóa
  44. ad có thể thêm ca sĩ Nguyên Thảo vào danh sách sẽ phân tích không ạ?

    Trả lờiXóa
  45. Ad cho mình hỏi Lệ Quyên là nữ trung hay nữ cao nhỉ? Mình thấy cô này giọng khàn khàn tối tối nhưng thường hát những bài tone khá cao nên cũng hơi bị phân vân

    Trả lờiXóa
  46. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  47. Ad có thể xem xét phân tích cố nhạc sĩ/ca sĩ Trần Lập không ạ một người mà mình rất ái mộ :3

    Trả lờiXóa
  48. Ad có dự định phân tính Hiền Hồ ko ạ? Ad thấy kỹ thuật Hiền Hồ ok ko an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Unknown @Minh: Cảm ơn đề xuất của các bạn. Như có thể thấy là danh sách future analysis vẫn còn rất dài, còn rất nhiều việc phải làm. Mình sẽ xem xét đề xuất của các bạn nhưng không phải bây giờ.

      Xóa
  49. https://www.youtube.com/watch?v=GRlqYeFUBHc
    Mình thấy bạn này dường như có support khá rõ, ad thử review một chút cho mem và nếu được ad có thể bổ sung vào danh sách dự định được không?:)) cảm ơn ad

    Trả lờiXóa
  50. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  51. phân tích Nguyễn Hoàng Dũng đi

    Trả lờiXóa
  52. http://soha.vn/dong-hung-ca-si-hiem-hoi-lam-duoc-dieu-ma-bui-anh-tuan-bang-kieu-van-luon-kho-khan-khi-hat-20170914003624424.htm
    Ad có rảnh thì phân tích Đông Hùng Idol nhe ad ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ có support range tốt, giọng nổi bật thì mới mong ad phân tích
      mình thấy Đông Hùng đâu có độc và lạ hơn Bùi Anh Tuấn là mấy ?

      Xóa
    2. Nếu theo một tiêu chí như vậy thì ad đã phân tích Bảo Trâm, Phùng Khánh Linh hay Nguyên thảo thay vì Noo PT hay Bảo Anh rồi. Có lẽ còn do độ nổi tiếng của ca sĩ đó nữa.

      Xóa
    3. Noo PT dc ad đánh giá là có giọng đẹp nhé :v

      Xóa
  53. Ad có thể phân tích về Tạ Quang Tháng dc không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian trôi qua và các bạn baritone vẫn ngồi đó~

      Xóa
  54. https://www.facebook.com/nguyentuanhung78/videos/10157099445252380/ ad nhận xét về nốt C#5 của TH ở 5:43 và 5:45 nhé, tỉ lệ chest/head ở đây là như thế nào :-?

    Trả lờiXóa
  55. Admin có thể phân tích giọng ca sĩ Nguyên Thảo được không?
    Cám ơn admin.

    Trả lờiXóa
  56. Ad ơi làm về Thanh Hà, Phương Thanh đi ạ

    Trả lờiXóa
  57. Rất mong ad ưu tiên phân tích những ca sỹ có chất giọng và kỹ thuật tốt trước, những ca sỹ tuy nổi tiếng nhưng hát ở mức ổn ổn thì nên để cho họ thêm thời gian trau dồi. 1 vote cho Ngọc Sơn. tìm mãi mà chưa thấy ai đánh giá giọng ca này.

    Trả lờiXóa
  58. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  59. https://www.youtube.com/watch?v=sKf3Sk3aZVc ad có thể nhận xét về kĩ thuật của Mai Tiến Dũng trong video này dc ko ạ?

    Trả lờiXóa
  60. Ad ơi, ad phân tích bạn Basker Ngọc Tân nhé. Bạn này đã đi hát chuyên nghiệp rồi nên trên youtube có rất nhiều video về bạn.
    P.s: Khỏi tìm đâu xa, mình tìm cho bạn một countertenor rồi nè :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn này chắc chắn ko phải counter tenor =)))))

      Xóa
    2. giọng bạn ấy cao vút mà @Julysadness

      Xóa
    3. nếu k phải countertenor thì bạn ý voice type gì nhỉ?

      Xóa
    4. Ai biết đâu =)) Mình phán đại vậy á haha

      Xóa
    5. Basker Ngọc Tân mà không phải countertenor thì còn ai countertenor nữa, ổng có bị vỡ giọng đâu mà không phải, đừng có nghe ổng nói khàn khàn trầm trầm mà nghĩ ổng giọng trầm, nghe kỹ sẽ thấy giọng nói ổng giống con gái chứ không phải của đàn ông, âm vực giọng nói lẫn giọng hát đều trùng khớp với nữ trung (cao hơn tenor) thì không phải countertenor thì là gì trời, đâu phải countertenor nào cũng cao chót vót như soprano. Chỉ cần không bị vỡ giọng là âm vực đã cao hơn tenor và có thể xem là countertenor rồi.

      Xóa
  61. Ad có thể thêm NSƯT Thanh Thúy vào danh sách analysis được không ạ?
    Mình thấy cô là một giọng mezzo soprano nhưng support ổn định B5 trên head voice và mix cũng khá vững vàng đến F5 nữa!
    Khi phân tích xong, chắc cô sẽ được rank B+ , A- gì đấy. Mình đoán là vậy.
    Ad thêm cô vào danh sách nhé!
    Mình xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể dẫn cho mình link NSUT Thanh Thúy hát F5 bằng mixed voice không? Nếu cô ấy có thể support được F5, hoặc E5 cũng được với sự ổn định thì mình sẽ phân tích ngay sau khi bài của Vũ Cát Tường xong.

      Xóa
  62. Vâng ạ. Vì lý do cá nhân nên em xin phép được dùng tài khoản khác ạ. Sau đây là một số notes cao (khoảng C5-F5) của NSUT Thanh Thúy ạ.
    Em không có quá nhiều kiến thức về thanh nhạc nên em nhờ ad nghe giúp các notes sau xem là mixed voice hay head voice ạ. Ad nêu tên notes và kĩ thuật giúp mình nhé.
    1. Tại 4:24, 4:25
    https://youtu.be/ShdVYvojNzg

    2. Tại 0:45
    https://youtu.be/hpX5vKPs4GU

    3. Tại 4:03, 4:11, 4:14, 4:20
    https://youtu.be/WIHM795F9Hs

    Nhờ ad phân tích giúp.
    Ngoài ra, ở Việt Nam, mình mới chỉ thấy Cô Thanh Thúy là support B5 trên head voice thôi ạ, mình rất quý điều này.
    Mình thực sự rất hy vọng Cô được blog mình phân tích ạ.
    Cảm ơn ad rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều. NSUT Thanh Thúy không support ổn định đến E5 vì clip thứ 2 mình nghe cô ấy strain tại D5. Mình sẽ thêm vào phần Không chắc chắn trong Future analyses nhé.

      Xóa
  63. Vâng ạ. Mình cảm ơn ad rất nhiều vì đã thêm thần tượng của mình vào danh sách ạ.

    Tiện đây ad cho mình hỏi:
    1. Cô không support ổn định đến E5 nhưng trong các E5s mình dẫn cho ad, có note nào support không ạ?
    2. Ở video đầu tiên có vẻ cô hát note F5, vậy note này thế nào ạ? Là mix hay head vậy ạ?
    3. Tiện thể mình xin phép hỏi thêm, Siu Black là một giọng mezzo soprano hay là loại giọng đặc biệt nào khác ạ?

    Mình cảm ad nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn dẫn link E5 ở đâu? Mình hình như sót rồi.
      2. Đó là head voice, và có support.
      3. Mình cần thời gian để trả lời câu hỏi này.

      Xóa
  64. 2 nốt E5 ở đây ạ, ad xem cô có support chúng không ạ:

    Tại 4:24, 4:25
    https://youtu.be/ShdVYvojNzg

    Mình xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là head vpice F5 và có support, ở trên bạn đã hỏi và ad đã trả lời rồi đó

      Xóa
  65. À, vậy mình nhầm lẫn rồi. Cảm ơn @Love nha.
    Còn note tại 1:31 và 2:50, ad thấy thế nào ạ?
    https://youtu.be/WIHM795F9Hs

    Đã làm phiền ad rồi!

    Trả lờiXóa
  66. Làm về Văn Mai Hương đi admin ơi

    Trả lờiXóa
  67. https://www.facebook.com/napkeng/videos/2603574196320422/ admin nhận xét về kĩ thuật của anh này ko ạ? riêng về chất giọng thì mình thấy rất đẹp ạ :)))

    Trả lờiXóa
  68. Mãi vẫn chưa thấy các adm phân tích một giọng nam trung nào nhỉ

    Trả lờiXóa
  69. Bạn ưu tiên phân tích giọng hát Văn Mai Hương sau khi hoàn thành bài của Uyên Linh được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh cảm ơn đề xuất nhưng mình nghĩ mình sẽ không làm vậy.

      Xóa
  70. Mọi người nhận xét kĩ thuật bạn nam này nhé: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2321993611355873&id=100006357704069 ở 1:14 có phải bạn ấy support dc A4 ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dĩ nhiên là không rồi
      throat tension xuất hiện ở note ngay trước đó, và còn nâng thanh quản ở ngay A4 nữa

      Xóa
  71. Ad cho em hỏi là G2-A4 là thuộc giọng gì ạ, và đối với giọng nam có thể headvoice trên la & si quãng 6 không, nếu không phải head thì là gì ạ, mong ad giải thích giúp em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G2-A4 chest mix chắc là tenor,về head thì khá khơ,thường sẽ dùng whistle

      Xóa
  72. Ad ơi, ad làm một bài về anh Trúc Nhân được không ạ?

    Trả lờiXóa
  73. Whistle có nằm trong passaggio không ? Và giữa head voice và falsetto thì cái nào sẽ có những note cao hơn ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là mem mới của blog nhỉ? Thấy câu hỏi của thớt khá là kỳ lạ =)))
      Whistle là kiểu “giọng sáo”, là một disconnected register, trong khi passaggio là một điểm chuyển (một nốt nhạc nào đó) giữa chest mà mixed voice, hoặc điểm làm sáng mix. Hai thứ đó vốn không liên quan gì nhau.

      Headvoice và Falsetto ko liên quan gì đến việc cái nào cao độ cao hơn. Falsetto cũng là một disconnected register, trong khi headvoice có một phần nào đó có sự tham gia của chest voice (dù ít). Hai cái Headvoice và Falsetto chỉ là 2 cách hát khác nhau, hoàn toàn chả dính dáng gì đến cái nào nốt cao hơn cả.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Hì hì cảm ơn bác. Vậy whistle ai cũng có thể tập được hay có hạn chế gì không ? Còn Vitas bác nghĩ là loại giọng gì ạ ?

      Xóa
    4. tập whistle như thế nào thì mình chịu vì mình không biết xài cái đấy. Nếu bạn kiểu muốn gây ấn tượng, làm người khác “wow” cho vui thì whistle là một lựa chọn =))) hạn chế của nó là vì nó là một disconnected register nên chắc chắn sẽ gây hại giọng. Trường hợp kinh điển nhất là Mariah Carey, giọng bị đi xuống rất nhiều một phần là do sử dụng thường xuyên whistle.
      Vitas thì không rõ, mình không xác định được pasaaggio nên chịu. Có lẽ khả năng cao là Tenor ^^ đoán thế

      Xóa
    5. Mariah Carey bị u nên mới dùng thường xuyên whistle.

      Xóa
    6. ý ông là sao tui chưa hiểu lắm? bị u với việc dùng thường xuyên whistle đâu liên quan gì?
      “Bị u” có phải ý ông là do Mariah có hạt giữa 2 dây thanh không? Đúng là Mariah giọng đi xuống cũng phần khá lớn là do cái đấy. Chính vì thế nên mình mới ghi “giọng Mariah Carey đi xuống MỘT PHẦN là do sử dụng nhiều whislte” chứ ko phải “TOÀN BỘ”. Nhưng suy cho cùng không thể phủ nhận được tác hại của whistle lên giọng hát của cô ấy.

      Xóa
    7. trong chương trình gì đấy Mariah Carey chia sẻ khi hát như cách thông thường thì gặp vấn đề là cảm thấy rất khó khăn nên Mariah Carey cố tránh cách hát như trước đây và cô đã tìm thấy whistle và thường xuyên dùng nó. Bạn nói rất đúng những ý ở trên.

      Xóa
  74. theo mình biết thì fal có thể tạo âm thanh cao hơn head

    Trả lờiXóa
  75. Blog hay, bạn có thể thêm đánh giá phân tích các giọng ca quê hương như Như Quỳnh, Hương Lan, Thanh Tuyền, ...

    Trả lờiXóa
  76. Ad có thể phân tích ngắn về kỹ thuật của phương thanh vs siu black ko ạ mình thấy họ hát hình như co bóp thanh quản hơi nhiều ko biết họ sp đc ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Thanh không có support đâu bạn, cô đó còn tự nhận chả luyện tập gì luôn. Cơ mà lại được fan diva tung hô vì lên được A5 B5 haha

      Xóa
  77. lâu quá chưa thấy bài phân tích nhỉ? ^^

    Trả lờiXóa
  78. mình kiến nghị ad thêm Han Sara vào danh sách này ạ

    Trả lờiXóa
  79. Bạn phân tích về cô Ý Lan đi bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.youtube.com/watch?v=kIIfpANhUto
      Mình thử nhé 0:45 low larynx C#3 và F#3 sau đó
      0:58 2:44 tight G4
      4:11 trở đi headvoice F5 và G5 đều strained

      Nhưng ở bài với Thanh Lam này A4 có vẻ mang good placement. vibrato wobble giống Thanh Lam
      https://youtu.be/pih-8xVcqes?t=118. nhưng 3:48 G4 vẫn nghe rất tight và có vẻ strained luôn. Có thể cô là mezzo soprano với support chắc đến F#4 thôi

      Xóa
  80. Cho mình hỏi chút là mix voice là mix ở passagio nó cân bằng đúng k

    Trả lờiXóa
  81. Mình thấy tên Erik nằm trong ưu tiên 1. Hy vọng sẽ sớm đc thấy bài phân tích về vocal của cậu này. Vì hiện tại các page thanh nhạc khác làm rất nhiều clip tiêu cực ( có phần vô văn hóa) về kỹ thuật thanh nhạc của Erik. Mình thật mong đọc 1 bài viết có tính khách quan cao về chuyên môn như của blog. Thanks in advance

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Erik rất nasal và có vẻ không có support, tuy nhiên cậu ấy có agility khá phát triển

      Xóa
    2. Không, cậu ấy gặp khá nhiều vấn đề ở agility về độ stable nên cũng không thể nói là khá phát triển được, ở mức average hoặc average/average above là cùng

      Xóa
    3. thì đúng là erik hát fail thật mang tiếng nam cao mà hát ở quãng trung còn phải rướn cổ

      Xóa
    4. Erik đúng là chưa có support trong giọng hát nhưng mấy đứa làm video chế giễu cứ như kiểu Erik ko biết hát, ko xứng với danh xưng "ca sĩ", phải như chị Hương nhà nó cơ.... thì đúng phường súc sinh mất não.
      Bởi giọng hát ai mà chẳng có điểm hay điểm dở, cảm quan của mình về điểm mạnh và yếu giọng hát Erik nhé:
      _ Intonation ổn, và càng ngày càng ổn định hơn so với thời mới vào nghề.
      _ Cảm nhạc tốt, phiêu được, luyến láy được.
      _ Giọng rất hay, of course.
      _ Có thể run những đoạn khá khó với sự chính xác về cao độ.
      _ Không hát theo style gào rống, rặn ỉa, tru tréo như lợn bị chọc tiết (do giọng yếu :v)
      _ chưa có breath support, nasality rất nặng do project giọng hát chủ yếu bằng mũi.
      _ Falsetto nghe cũng khá yếu, chưa sử dụng head voice.
      (_ Nhạc nhiều bài rên rỉ quá)

      Chốt lại là dù ko có support nhưng mà về khoản hát hò thì cỡ thằng Té Lu admin VSF vẫn phải gọi Erik bằng cụ chứ ngồi đó mà chế clip nhạo báng khinh thường :v
      Tưởng tượng chị Hương nhà nó hát bài này chắc tởm lợm lắm, chỉ có siêu cấp lạc tông trở lên chứ có c*t mà phiêu đc như thằng 18 tuổi này nhé :v
      https://www.youtube.com/watch?v=PHZRczcliag

      Xóa
    5. Ca sĩ ai cũng có lúc này lúc kia, mấy page vocal shady với diva divo cứ chăm chăm vào việc Erik nasal và thỉnh thoảng lúc chạy note hơi phiêu nên nghe lạ mà bỏ qua hết mấy điểm mạnh của Erik. Xin lỗi chứ hát được intonation tốt như Erik hay run note có separation tốt để mấy page này edit video về 0.75x mới nghe ra thì kiếm Vpop có mấy ai làm đc. Chê Erik vì Erik thỉnh thoảng chạy note fail nhưng lại không biết rằng chạy note là một kỹ thuật khó và ở VN rất ít ca sĩ nào dám chạy note như vậy thế nhưng Erik vẫn làm tương đối tốt.

      Klq nhưng mình mới nghe lại All by myself của HQH thì thấy đúng là chị bỏ hết mấy đoạn run riffs cao trào của ng ta. Nhưng mà mọi người cũng đừng khắt khe quá xD.
      Mấy page này có tư duy là cứ giọng đẹp, hát quãng cao sustain được note vững, nghe to và vang, không xấu là auto có kỹ thuật tốt dù strain lòi thì hát chẳng mấy chốc là đi luôn thanh quản liền.

      Xóa
    6. Cay cái là mấy page đấy lại tương tác cao nên cứ tự tung tự tác đăng mấy cái vid coi tức vc, còn gọi page mình với KVA là page rác nữa.

      Xóa
  82. bạn phân tích kỹ thuật của Hoà Minzy được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài của cô ấy được AD viết rồi bạn ạ!!

      Xóa
  83. Phương Thanh là một soprano phải hông mọi người ?

    Trả lờiXóa
  84. Ad ơi ad có thể làm về Vũ Đinh Trọng Thắng được không ạ? Mình thấy hơi tò mò về cái leggiero trong giọng của anh ấy lắm

    Trả lờiXóa
  85. mình rất ngóng những bài phân tích mới của admin, cụ thể là Lâm Bảo Ngọc hay Hoàng Hải.

    Trả lờiXóa